Năm 2021 dịch COVID-19 tiếp tục càn quét nền kinh tế gây thiệt hại rất lớn cho cả doanh nghiệp và người lao động. Tuy nhiên cũng mở ra cơ hội cho những ngành nắm bắt được cơ hội.

Cùng HR Solution Asia cập nhật nhật những ngành “Hot” và nhu cầu tuyển dụng cao nhé!!

1. Ngành Công nghệ thông tin (Tin học ứng dụng)

Công nghệ thông tin là một ngành sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính, bao gồm cả phần cứng và phần mềm, để cung cấp giải pháp xử lí thông tin trên nền công nghệ cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Với mức tăng trưởng mạnh mẽ, đây có lẽ là ngành đang “khát” nguồn nhân lực trầm trọng. Dự báo trong năm 2021, nước ta cần khoảng hơn 1 triệu lao động để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Lấy vị dụ một lập trình viên có chuyên môn vững chắc, nắm bắt công nghệ mới thì mức lương trung bình hàng tháng có thể lên tới 3000 USD.

2. Ngành Digital Marketing

Ngày nay, internet mở ra một nền kinh tế “Số hoá”. Nếu doanh nghiệp muốn phát triển nhanh thì phải có chiến lược Digital Marketing kịp thời và đúng đắn. Dự báo nhu cầu nhân lực cho ngành này trong năm 2021 khoảng gần 20.000 người/năm. Vì vậy đây là một ngành người lao động không nên bỏ qua.

3. Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là việc quản lý một mạng lưới kết nối các doanh nghiệp tham gia vào việc cung cấp hàng hoá và dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Nó đòi hỏi nhiều quy trình khác nhau từ lưu trữ, vận chuyển, xử lý hàng tồn kho, sản xuất..Tiềm năng phát triển và cơ hội nghề nghiệp của ngành này cực kì lớn, mức lương hấp dẫn và cao hơn các ngành khác bên cạnh công việc linh động và đa dạng là lí do ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng thu hút nguồn lao động.

4. Ngành xây dựng

Tốc độ phát triển xây dựng đô thị và căn hộ ở Việt Nam luôn thuộc top khu vực Châu Á. Vì vậy, nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho ngành ngành đang tăng chóng mặt, đặc biệt là đội ngũ kỹ sư với trình độ, chuyên môn cao đang rất khan hiếm. Đây là một cơ hội rất tốt để đội ngũ lao động trẻ nắm bắt.

5. Ngành Công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm là ngành học bao gồm các lĩnh vực: bảo quản và chế biến nông sản; kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, vận hành dây chuyền sản xuất – bảo quản, tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học,…

Theo khảo sát nhu cầu việc làm dự báo đến năm 2025, ngành công nghệ thực phẩm đứng thứ 2 trong top những ngành có nhu cầu lao động cao nhất của Việt Nam. Có thể nói, ngành công nghệ thực phẩm là một ngành học gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và chưa bao giờ lỗi thời vì tính ứng dụng đa dạng và tính thiết yếu trong cuộc sống. Bạn có thể tìm thấy nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại các tập đoàn lớn trong lĩnh vực thực phẩm hoặc cũng có thể lựa chọn bắt đầu sự nghiệp tại các công ty vừa và nhỏ để tích luỹ kinh nghiệm.