Yếu tố để luôn đảm bảo doanh số bán hàng của Nhân viên Telesale đó là sự tự tin vào khả năng của bản thân. Sự tự tin này dựa vào các yếu tố: Kiến thức, kinh nghiệm và thái độ tiếp nhận và lắng nghe khách hàng.

Dưới đây là một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng qua điện thoại:

1. Truyền thông và đào tạo

Ngay từ khi bắt đầu tiếp nhận công việc, nhân viên cần được nắm bắt và hiểu rõ tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Điều này giúp cho nhân viên cảm thấy mình là một phần của tổ chức và tiếp nhận được định hướng và mục tiêu chung một cách tốt nhất. Công tác truyền thông và đào tạo phải nhất quán xuyên suốt trong quá trình làm việc, không chỉ ở giai đoạn đào tạo ban đầu.

Thúc đẩy sự tự tin cho nhân viên trong quá trình đào tạo là điều hết sức cần thiết, không chỉ giúp cho bản thân người nhân viên tự tin, được đưa ra ý kiến và xây dựng, góp ý mà còn giúp cho nhân viên cũ hỗ trợ nhân viên mới trong tương lai nhằm thúc đẩy tổ chức phát triển hơn.

2. Kịch bản linh hoạt

Kịch bản gọi giúp cho nhân viên hạn chế rủi ro nhưng việc linh hoạt trong kịch bản và khả năng nói chuyện tự nhiên trong quá trình trao đổi là điều cần thiết. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng cuộc gọi, nhân viên phải cần đảm bảo các yếu tố:

Hiểu rõ sản phẩm, dịch cụ công ty cung cấp: chức năng, đặc tính, giá cả..
Nắm chắc quy trình bán hàng và dịch vụ khách hàng
Nắm bắt được tâm lí khách hàng
Tìm hiểu và phân tích được ưu/Nhược điểm sp của đối thủ cạnh tranh
Đo lường được trải nghiệm từ khách hàng
3. Sự Phản hồi
 Phản hồi đó là sự tương tác của người quản lý đối với nhân viên nhằm mục đích giúp nhân viên cải thiện hiệu suất công việc của họ, tạo nên động lực và sự tự tin. Tuy nhiên sự phản hồi có thể tiêu cực nhưng tổng thể nên luôn luôn là tích cực, tránh bị nhầm lẫn với sự chỉ trích nhằm tìm ra vấn đề và đưa ra giải pháp xử lí cho cả hai.