MÔ TẢ
Phân tích, phát triển sản phẩm (100%)
Nghiên cứu thị trường
Lập kế hoạch phát triển chức năng sản phẩm
Lập báo cáo, phân tích chỉ số của chức năng
Viết tài liệu mô tả chức năng sản phẩm, mô tả nghiệp vụ
YÊU CẦU
1. Tư duy, chiến lược & phản biện
Nắm bắt chiến lược sản phẩm để thực thi
Nhận biết được các cách làm / tính năng sản phẩm có đang đi đúng chiến lược hay không
Xây dựng được lộ trình sản phẩm, đặt mức độ quan trọng cho từng hạng mục
Ưu tiên ứng viên có khả năng tư duy & phản biện tốt
2. Nghiên cứu thị trường
Khả năng tổ chức phối hợp Marketing và Sales Out để nghiên cứu thị trường
Khả năng sử dụng các công cụ để tìm hiểu nhu cầu về tính năng / sản phẩm mới
3. Phân tích dữ liệu
Chọn được chỉ số quan trọng nhất cho brand / team
Hiểu sâu sắc và lập được kế hoạch tối ưu các chỉ số
Ra quyết định theo số liệu
Sử dụng các chỉ số để đưa ra dự báo về sản phẩm
4. Thấu hiểu người dùng
Sử dụng được công cụ A/B testing
5. Phát triển sản phẩm
Làm việc được với DEV của brand, truyền tải yêu cầu để đưa ra được giải pháp kỹ thuật phù hợp
Tính toán được thời gian hoàn thành của chức năng / sản phẩm để lên kế hoạch hợp lý
Chủ động tiếp cận các bộ phận, phòng ban khác để hoàn thành công việc
Phối hợp với team Thiết kế sản phẩm (Product Design) để thực hiện thiết kế trải nghiệm
6. API & tích hợp
Xây dựng brand hướng API, dễ dàng tích hợp và mở rộng
Hiểu luồng gọi và luồng lưu chuyển data trong hệ thống
Nắm rõ về API, dữ liệu đang có ở hệ thống BackOffice, CRM