MÔ TẢ

  • Phân tích, phát triển sản phẩm (100%)

  • Nghiên cứu thị trường

  • Lập kế hoạch phát triển chức năng sản phẩm

  • Lập báo cáo, phân tích chỉ số của chức năng

  • Viết tài liệu mô tả chức năng sản phẩm, mô tả nghiệp vụ

 

YÊU CẦU

1. Tư duy, chiến lược & phản biện

  • Nắm bắt chiến lược sản phẩm để thực thi

  • Nhận biết được các cách làm / tính năng sản phẩm có đang đi đúng chiến lược hay không

  • Xây dựng được lộ trình sản phẩm, đặt mức độ quan trọng cho từng hạng mục

  • Ưu tiên ứng viên có khả năng tư duy & phản biện tốt

2. Nghiên cứu thị trường

  • Khả năng tổ chức phối hợp Marketing và Sales Out để nghiên cứu thị trường

  • Khả năng sử dụng các công cụ để tìm hiểu nhu cầu về tính năng / sản phẩm mới

3. Phân tích dữ liệu

  • Chọn được chỉ số quan trọng nhất cho brand / team

  • Hiểu sâu sắc và lập được kế hoạch tối ưu các chỉ số

  • Ra quyết định theo số liệu

  • Sử dụng các chỉ số để đưa ra dự báo về sản phẩm 

4. Thấu hiểu người dùng

Sử dụng được công cụ A/B testing

5. Phát triển sản phẩm

  • Làm việc được với DEV của brand, truyền tải yêu cầu để đưa ra được giải pháp kỹ thuật phù hợp

  • Tính toán được thời gian hoàn thành của chức năng / sản phẩm để lên kế hoạch hợp lý

  • Chủ động tiếp cận các bộ phận, phòng ban khác để hoàn thành công việc

  • Phối hợp với team Thiết kế sản phẩm (Product Design) để thực hiện thiết kế trải nghiệm

6. API & tích hợp

  • Xây dựng brand hướng API, dễ dàng tích hợp và mở rộng

  • Hiểu luồng gọi và luồng lưu chuyển data trong hệ thống

  • Nắm rõ về API, dữ liệu đang có ở hệ thống BackOffice, CRM